TIẾNG ANH CHO TRẺ 2021

TIẾNG ANH CHO TRẺ EM

Học Tiếng Anh (TA) là một quá trình, đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và cố gắng. Phần lớn chúng ta học 12 năm nhưng vẫn không thể giao tiếp được. Vì sao vậy? Vì bản thân học không tốt, hay do giáo viên dạy không tốt? Để có thể học nhanh hơn và hiệu quả hơn, chúng ta cần thay đổi tư duy của mình.

Khóa học tiếng anh cho trẻ em mẫu giáo tại Đà Nẵng

Nỗi sợ nói sai, xấu hổ khi học tiếng anh
Nhiều người nói ra cứ sợ sai, sợ người khác cười nên cứ trốn mãi trong vùng an toàn của mình. Nhưng nếu cứ mãi sợ sai, xấu hổ không dám nói thì chẳng bao giờ mới có thể nói được Tiếng anh .

Cũng có người thì lo lắng khi phạm sai lầm, cố gắng để không gặp bất cứ lỗi gì khi nói. Nhưng không ai là hoàn hảo cả, người bản ngữ cũng thường nói sai đó thôi nên việc bạn nói sai cũng là việc bình thường.

Thay vì tập trung những điểm tiêu cực đó, hãy tập trung vào nói, nói và nói.

Giảm nỗi sợ hãi và tự tin hơn khi nói tiếng Anh.

1. Sợ nói tiếng Anh trước mặt người khác

Nỗi sợ này xuất phát từ tâm lý tự ti do phát âm hoặc nghe hiểu kém. Những người gặp phải loại sợ hãi này không muốn và cũng không thể thốt ra bất cứ một chữ tiếng Anh nào. Trong trường hợp có một người khác xuất hiện. Họ chỉ có thể nói một mình, luyện tập ở nhà mà thôi!

Nhưng các bạn ạ! Học tiếng Anh có nghĩa lý gì nếu chỉ nói một mình? Hiển nhiên bạn phải trò chuyện với người khác. Và trước sau gì cũng phải làm điều này. Để vượt qua nỗi sợ, bạn cần bớt ngại ngùng và xấu hổ một chút. Dù bạn có nói sai cũng chẳng ai để ý đâu. Vì thế, hãy thoải mái lên và bước ra bạn nhé!

2. Sợ nói tiếng Anh với người nước ngoài

Loại thứ 2 chỉ sợ khi phải nói với người nước ngoài mà thôi! Có thể do họ quen cách phát âm của người Việt, nên khi nói tiếng Anh với người Việt, họ vẫn tự tin mình sẽ hiểu. Nhưng người bản xứ thì khác! Có thể trong quá khứ họ đã có một số trải nghiệm tồi tệ. Ví dụ, người bản xứ nói không hiểu. Hoặc nói gì đó khiến người bản xứ không hiểu. Và điều đó khiến họ sợ người nước ngoài luôn.

những nỗi sợ của người Việt mang tên nói tiếng anh

Tập trung quá nhiều vào ngữ pháp
Ở trường học nước ta, 90% việc học Tiếng anh là tập trung vào ngữ pháp dẫn đến việc học sinh không thể tương tác được, khônHọc Tiếng anh cần phải có năng khiếu
Thực tế có nhiều người tư duy như vậy, và chính suy nghĩ này ngăn cản họ nói Tiếng anh, không dám sử dụng Tiếng anh. Tuy nhiên, không có một thành quả nào không bỏ công sức ra cả. Tiếng anh đòi hỏi chúng ta luyện tập nhiều “practice makes perfect” – “có công mài sắt có ngày nên kim”.

Trẻ lớp 1 có nên học ngữ pháp tiếng Anh không

Nó giống như việc bạn nhỏ vào lọ vài giọt nước mỗi ngày, nếu bạn nhỏ liên tục thì sẽ đầy, nhưng nếu hôm nay làm mà đến vài ngày sau bạn mới làm lại thì nước sẽ bốc hơi và khô đi, chúng ta cần phải nhỏ lại từ đầu. Học Tiếng anh cũng vậy, chúng ta cần luyện tập, luyện tập và luyện tập.

Đây quả thật là một sai lầm rất lớn, bởi ngữ pháp Tiếng anh quá phức tạp
Nhiều người cho rằng đã quá muộn để học Tiếng anh, nhưng chúng ta quên rằng “Không bao giờ là quá muộn” cả. Trên thực tế vẫn có những người dù đã trung tuổi vẫn hàng ngày trau dồi ngôn ngữ. Khoa học cũng đã chứng minh rằng, việc học Tiếng anh thậm chí còn giúp người lớn tuổi giữ được tinh thần sảng khoái và giúp giảm chứng mất trí nhớ.

Không có thời gian
Bạn không có thời gian, nhưng có thời gian để ngồi cà phê, để lướt Facebook hoặc để chat với bạn bè hàng giờ mỗi ngày. Nếu bạn thật sự không có thời gian, hãy tập trung vào những công việc mang lại giá trị.

Xác định cho mình thuộc tuýp người nào_người sống vào buổi tối “night owls” hay người sống vào sáng sớm “early birds” để sắp sếp ưu tiên những công việc quan trọng của mình và dành ra 30 phút trong khoảng thời gian đó mỗi ngày để học Tiếng anh là hiệu quả nhất, hoặc dành 15 phút sau khi thức dậy buổi sáng và 15 phút trước khi đi ngủ.

Tìm ra ngữ pháp và cấu trúc phù hợp thì người đối diện đã bỏ đi mất rồi. Học sinh bản ngữ học ngữ pháp ở trường khi các con đã tự tin giao tiếp. Tony Robbins đã từng nói “THÀNH CÔNG của con người được tạo ra từ 80% Ý CHÍ và 20% KỸ NĂNG”. Học Tiếng anh cũng vậy, phương pháp chỉ chiếm 20% còn lại là từ bạn, từ ý chí, mục tiêu, sự quyết tâm, động lực, sự kiên trì và tư duy của bạn. Việc học TA có thành công hay không, nhanh hay chậm, phần lớn tùy thuộc ở bạn.

DƯƠNG TẤN SANG MSSV 520220056

leave your comment


Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *