phát triển tư duy ngôn ngữ cho trẻ 2021

phát triển tư duy ngôn ngữ cho trẻ 2021

Thực hiện ba quy tắc này để giúp học sinh vận dụng kiến ​​thức trong các tình huống thực tế:

1) Học sinh phải ý thức được những gì họ học có thể hữu ích trong tình huống mới này.

Thật không may, chúng tôi không dự đoán được tất cả các tình huống mà học sinh cần phải sử dụng kiến ​​thức/ kĩ năng chúng tôi dạy, nhưng cách tốt nhất để làm cho họ nhận thức được tình huống chuyển hóa là hướng dẫn học sinh một cách rõ ràng khi họ có thể sử dụng thông tin. Điều này tăng khả năng nhận thức các tình huống mà học sinh có thể áp dụng kiến ​​thức trong tương lai.

Ví dụ, trong bài học về độ dốc của đường thẳng trong hình học, học sinh có thể được dạy về ứng dụng của nó vào thế giới thực (chuyển hóa xa), chẳng hạn như cách sử dụng độ dốc khi xây dựng đoạn đường dành cho xe lăn hoặc tính tỷ lệ hoàn vốn đầu tư. Ví dụ càng đa dạng, học sinh càng có nhiều khả năng nhận ra chúng trong tương lai.

2) Học sinh phải có khả năng hồi tưởng lại thông tin hữu ích.

taogiaoduc.vn/hoc-sinh-van-dung-kien-thuc-cua-ho-nhu-nao-de-giai-quyet-cac-van-de-trong-gioi-thuc

Để tăng khả năng truy xuất thông tin thành công, bạn có thể sử dụng bất kỳ chiến lược học tập dựa trên bằng chứng nào. Trong bài TES đầu tiên của chúng tôi, tôi đã đề cập đến năm bí kíp học tập dựa trên nghiên cứu. Bất kỳ điều nào trong số này cũng góp phần tăng khả năng hồi tưởng trong các tình huống chuyển hóa (miễn là điều kiện 1 ở trên được đáp ứng

3) Học sinh phải có khả năng vận dụng/ sử dụng thông tin một cách chính xác trong tình huống mới.

Để biết cách vận dụng thông tin thích hợp, học sinh cần phải nghiêm túc thực hành vận dụng thông tin. Khi đặt học sinh vào một tình huống trong đó kiến ​​thức đã học có thể hữu ích, hãy để các em làm việc nhóm hoặc một mình để giải quyết vấn đề vận dụng thông tin. Bằng cách này, họ được thực hành vận dụng kiến ​​thức cũng như hồi tưởng. Một mũi tên trúng hai đích! Đối với ví dụ trên, học sinh không nên chỉ học cách tính tỷ lệ hoàn vốn mà cần phải thực sự giải quyết vấn đề đó bằng cách sử dụng các khái niệm mà họ đang học trên lớp.

Nhưng hãy cẩn thận…

Lí tưởng không phải lúc nào cũng khớp với thực tế, vì vậy phải cẩn thận khi tìm kiếm bằng chứng. Trong tình huống chuyển hóa, một kỹ thuật được nhiều giáo viên sử dụng – kiểm tra một số thông tin với hy vọng rằng nó sẽ “kích hoạt” các thông tin liên quan khác – không phải lúc nào cũng hiệu quả (2).

Thay vào đó, tất cả ba điều kiện trên phải được đáp ứng và thường thì điều kiện đầu tiên là khó khăn nhất. Học sinh phải nhận thức được rằng có những tình huống đòi hỏi họ vận dụng các thông tin từ lớp học. Thực hành là cách tốt nhất để thúc đẩy sự chuyển hóa trong thế giới thực.

  • Kiến thức là gì?
  • Kiến thức có thể đề cập đến một sự hiểu biết lý thuyết hoặc thực tế về một chủ đề. Nó có thể là ẩn (như với kỹ năng thực tế hoặc chuyên môn) hoặc rõ ràng (như với sự hiểu biết lý thuyết về một chủ đề); chính thức hoặc không chính thức
  • Phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non

-Ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp quan trong nhất của con người.

Giao tiếp là sự truyền đạt thông tin từ người này đến người khác với một mục đích nhất định nào đó. Khi giao tiếp người ta trao đổi tư tưởng tình cảm với nhau, tác động đến nhau, những tư tưởng, trí tuệ của người này được truyền từ người này đến người khác , từ thế hệ này đến thế hệ khác – đó là nhờ ngôn ngữ – một trong những động lực đả bảo sự tồn tại của xa hội loài người.

–      day-tre-cac-ky-nang-sinh-ton

Tư duy của con người – sự phản ánh thế giới khách quan xung quanh – chủ yếu được tiến hành dưới hình thức ngôn ngữ. Ngôn ngữ là hình thức tồn tại, là phương tiện vật chất để thể hiện tư duy. Về phương tiện này tư duy là cái được biểu hiện, còn ngôn ngữ là cái để biểu hiện tư duy. Các kết quả của hoạt động tư duy (thuộc lĩnh vực tinh thần) bao giờ cũng được khoác lên mình một cái vỏ vật chất làm cho người khác “thấy được”. Mối quan hệ giữa tư duy và ngôn ngữ có thể hình dung như hai mặt tờ giấy đã có mặt này phải có mặt kia.

Tóm lại ngôn ngữ là một hệ thống ký hiệu, là phương tiện để giao tiếp, là công cụ để tư duy. Phát triển ngôn ngữ cho trẻ giúp cho tư duy của trẻ phát triển và còn là một phương tiện để giáo dục trẻ một cách toàn diện về nhân cách – đạo đức.

  1. 2 Một số quan điểm về sự phát triển của ngôn ngữ trẻ em.

* Lý thuyết hành vi chủ nghĩa: O. P. Skinner trong tác phẩm Hành vi bằng lời cho rằng – ngôn ngữcủa trẻ cũng như mọi hành vi khác được hình thành do thao tác quyết định, và sự “ bắt chước” là rất quan trọng. Những thao tác về ngôn ngữ cùng với sự giúp đỡ của người lớn sẽ cho trẻ nhanh chóng trưởng thành về ngôn ngữ.

* Lý thuyết tự nhiên chủ nghĩa Noam Chomxky cho rằng: Trẻ em đóng vai trò chính là nhân tố chính trong sự phát triển nhân ngôn ngữ của mình. Ông coi n gụn ngữ có cơ sở sinh học của nú. Thành tựu chỉ có ở con người, con người có cơ quan sản sinh ngôn ngữ trong não bộ,

chỉcần có sự tác động thêm từ bên ngoài (môi trường nói năng) là ngôn ngữ có cơ hội xuất hiện. Dường như suy nghĩ là có sẵn, được tập

  • Phương pháp giúp cho con mình phát triển tư duy ngôn ngữ tốt hơnnuoicondungcach.com/…/phat-trien-tu-duy-ngon-ngu-tre
    1. Tăng cường khả năng quan sát cho trẻ
    2. Tăng cường trò chuyện cùng trẻ
    3. Quan sát và mô tả lại.
    4. Cùng con phản xạ các tình huống hàng ngày.
    5. Phát triển tư duy ngôn ngữ bằng cách đọc và phản xạ sách.
    6. Đọc thơ và hát.
    7. Lặp lại nhiều lần.
    8. Tăng cường trí tưởng tượng cho trẻ
  • Dạy trẻ các kỹ năng sinh tồn tại đây:
  • Ngô Văn Tăng_ 519210189

leave your comment


Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *