Lớp năng khiếu Tiếng Anh cho trẻ từ 4-15 tuổi ở Q7

Lớp năng khiếu Tiếng Anh cho trẻ từ 4-15 tuổi ở Q7

Các bậc phụ huynh đang tìm một chỗ học Tiếng Anh uy tín cho các con phát triển?

Các bậc phụ huynh mong muốn con mình khi lớn lên sẽ tự tin và nói tiếng Anh ngày càng giỏi hơn?

Vậy còn chần chờ gì nữa, hãy đăng ký học tiếng anh ngay cho con em mình học tại ngay từ hôm nay!

Trung tâm Ngoại ngữ ALA đã thiết kế một khóa học tiếng Anh năng khiếu trẻ em đặc biệt dành riêng cho các bé từ 4-15 tuổi. Tại đây các em có cơ hội được hòa mình vào một môi trường Tiếng Anh chuẩn với đội ngũ giáo viên có bằng cấp quốc tế và nhiều năm giảng dạy. Việc có khả năng giao tiếp bằng một thứ tiếng không phải tiếng mẹ đẻ sẽ giúp bé trở nên hòa đồng hơn với bạn bè, với xã hội, bé sẽ tự tin hơn trong cuộc sống và ham học hỏi, tiếp nhận những kiến thức mới.

Học viên Trung Tâm Tiếng Anh Cho Trẻ

 

Học các môn năng khiếu như hát, diễn kịch, viết văn… bằng tiếng Anh ngày càng được phụ huynh trên thế giới ưa chuộng. Không đứng ngoài xu thế, rất nhiều phụ huynh Việt cũng chọn cho con học năng khiếu bằng tiếng Anh như một phương án nghỉ hè bổ ích và thú vị.

Trẻ không chỉ tìm thấy niềm vui cho mùa hè, tích lũy được nhiều kỹ năng xã hội cần thiết như tăng sự tự tin, tăng cường kỹ năng xã hội, kỹ năng giao tiếp…mà còn tích lũy, tăng tốc tiếng Anh đáng kể, để trẻ không bị “lệch múi giờ” khi quay trở lại năm học mới.

Độ tuổi tốt nhất cho trẻ học năng khiếu Tiếng anh là từ 4-15, khi trẻ đã hình thành được khả năng ngôn ngữ thì lúc này chính là độ tuổi vàng để cho con bạn đi học ngôn ngữ thứ 2.

Sau nhiều nghiên cứu của các chuyên gia, họ nhận thấy ở độ tuổi này rất thích hợp cho trẻ đi học ngoại ngữ, cũng là thời điểm trẻ có nhiều thời gian và khả năng tư duy đột phá.

Cam kết đầu ra - Học viện Tiếng Anh

Nếu nói về khả năng thành công trong việc học một ngôn ngữ mới, tất nhiên trẻ em càng học sớm phát âm càng chuẩn vì chúng sẽ học nhanh hơn người lớn. Việc bạn cho con đi học ngoại ngữ ở độ tuổi 11-18 tuổi là hoàn toàn sai lầm.Việc học tiếng Anh không những không ảnh hưởng tới tư duy học tiếng Việt mà còn giúp trẻ nói tiếng Việt logic và tập trung chú ý hơn ngày khi còn nhỏ.

Độ tuổi từ 4-10 sẽ là độ tuổi thích hợp nhất. Lí do cho con bạn học ở độ tuổi này, vì đây là lúc hình thành não bộ và khả năng tư duy tốt nhất của bé. Và ở độ tuổi này, trẻ có khả năng bắt chước rất nhanh. Việc học tiếng Anh giao tiếp sẽ giúp trẻ phát âm và tìm ra quy tắc học rất hiệu quả.

Những lợi ích khi cho trẻ tiếp xúc Tiếng Anh từ sớm là:

  • Phát âm chuẩn hơn (Tiếng Việt và ngôn ngữ thứ 2)
  • Tăng khả năng hiểu biết và kiến thức về các nền văn hóa trên thế giới
  • Cải thiện kỹ năng giao tiếp linh hoạt, tự tin và năng động hơn
  • Khả năng quan sát đối chiếu, so sánh linh hoạt do trẻ luôn chuyển dịch từ ngôn ngữ này qua ngôn ngữ kia.

Nâng cao khả năng tiếng Anh và tăng sự tự tin cho con bạn. Sự tự tin sử dụng tiếng Anh là lợi thế cho con bạn ngay từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, để trẻ có thể tự nhiên phát triển kiến thức và nền tảng thành công cho các cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Các khóa học tiếng Anh cho trẻ em được thiết kế đặc biệt dựa trên đặc tính của mỗi cá nhân, và được giảng dạy bởi các chuyên gia tiếng Anh toàn cầu luôn tâm huyết với sự nghiệp giáo dục trẻ em.Chúng tôi khuyến khích trẻ tự do phát biểu ý kiến, được chơi đùa, và tương tác trong một môi trường lành mạnh, an toàn và thoải mái, để trẻ chuẩn bị nền tảng tốt nhất cho tương lai.

Tiếng anh cho trẻ tieng anh

 

Sử dụng và tận dụng tiếng Anh

Bằng cách sử dụng tiếng Anh đơn giản với nhiều sự lặp lại, cha mẹ có thể giúp trẻ bắt đầu suy nghĩ bằng tiếng Anh trong các hoạt động tại lớp mà chúng cảm thấy an toàn và có thể đoán trước được những gì sẽ xảy ra.

Trẻ nhỏ mong muốn có thể giao tiếp bằng tiếng Anh về:

  • Bản thân chúng và những gì chúng thích như: “Con thích…”, “Con không thích…”, “Ghê quá”
  • Những gì chúng đã thực hiện như “Con đã đi tới…”, “Con đã thấy…”, “Con đã ăn…”
  • Bản thân trẻ và những người khác cảm thấy như thế nào như: “Con buồn”.
  • Cha mẹ cũng có thể giúp đỡ trẻ bằng cách chia sẻ sách có hình ảnh hoặc tự tạo ra sách bằng cách sử dụng hình vẽ hoặc ảnh chụp.

Khi trẻ cần luyện nói tiếng Anh tại trường học, hãy sử dụng những cụm câu như “What’s your name?”, “How old are you?”, “What’s this?”, “This is a pencil”. Phụ huynh có thể biến những bài học thành những mục hoạt động vui nhộn bằng cách sử dụng những mẫu đồ chơi và chỉ sử dụng tiếng Anh, đặt ra câu hỏi và giả vờ biến những mẫu đồ chơi thành câu trả lời.

Khi trẻ trở nên thành thạo hơn trong giao tiếp tiếng Anh, chúng được phép sử dụng một từ thuộc ngôn ngữ mẹ đẻ của họ vào bên trong những cụm câu, ví dụ “He’s eating a (…)” chính vì trẻ nhỏ chưa biết từ đó bằng , nên khi cha mẹ lặp lại cụm câu đó bằng tiếng Anh, thì trẻ nhỏ có thể tiếp thu từ tiếng Anh đó ngay, ví dụ: “He’s eating a plum” (Anh ấy đang ăn trái mận).

Trẻ nhỏ là những người suy nghĩ logic: chúng cần phải có lý do để nói tiếng Anh, vì cả chúng và cha mẹ đều có thể nói ngôn ngữ mẹ đẻ. Chúng có thể gặp khó khăn khi chuyển từ ngôn ngữ gốc sang tiếng Anh, vì vậy điều quan trọng là phải tạo ra một tình huống:

Trong ba phút nữa chúng ta sẽ chuyển sang thời gian dành cho tiếng Anh. Đặt bối cảnh cho thời gian tiếng Anh có thể liên quan đến việc chuyển đến một nơi đặc biệt trong phòng học: Hãy ngồi lên chiếc ghế sofa. Bây giờ, hãy nói chuyện bằng tiếng Anh. Khởi động bằng cách đếm hoặc nói một vần quen thuộc cùng giúp chuyển sang tiếng Anh trước khi giới thiệu một số hoạt động mới”.

Trẻ nhỏ tiếp thu ngôn ngữ khi nói chuyện dựa trên một hoạt động có sự tham gia của chính trẻ. Nếu trẻ đã được giới thiệu giới thiệu hoạt động bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình và hiểu nội dung, trẻ cảm thấy an tâm hơn

Khi các khóa học chỉ được dạy bằng tiếng Anh, các hoạt động cần phải có thời lượng ngắn hơn vì khoảng thời gian tập trung của trẻ em thường không dài bằng ngôn ngữ mẹ đẻ.

Khuyến khích và khen ngợi

Trẻ nhỏ luôn mong đợi lời khen ngợi từ cha mẹ. Cần để trẻ cảm thấy rằng chúng đang tiến bộ bằng tiếng Anh. Sự hỗ trợ tích cực, khuyến khích và khen ngợi từ cả mẹ và cha, cũng như đại gia đình sẽ giúp xây dựng sự tự tin và tạo động lực cho trẻ. Trong giai đoạn đầu của việc học, cần chú ý khen ngợi trẻ ngay từ những thành công nhỏ: “Điều con làm rất tốt”, “Cha mẹ thích lắm”, “Con hoàn thành rất xuất sắc”.

Bắt đầu học tiếng Anh là thời điểm trẻ nhỏ cần cha mẹ hỗ trợ nhiều nhất. Một khi trẻ có thể nói, đọc thuộc vần và ghi nhớ một số câu chuyện, sự hỗ trợ không còn cần thiết nữa. Ở giai đoạn sau này, các cụm từ, vần điệu và câu chuyện bằng tiếng Anh đã được chuyển vào cuộc sống gia đình một cách đầy vui nhộn. Đây có thể là khởi đầu của thái độ tích cực suốt đời đối với tiếng Anh cũng như các nền văn hóa khác.

Đối với trẻ, không nhất thiết phải quá nặng nề phân biệt giữa “học mà chơi” hay học nghiêm túc. Với thực tế là trẻ em có thể học được rất nhiều khi chơi; phụ huynh và học sinh cần rất xem trọng các cơ hội để tạo không gian cho trẻ “chơi mà học” trong quá trình học tập.

Trong khi chơi, trẻ có thể thử những vai trò mới, ngôn ngữ mới và thông thường, những gì trẻ thể hiện thường vượt ra khỏi khuôn khổ khả năng của chúng trong các lớp học.

Đồng thời, trong khi chơi, trẻ có thể có những phát hiện về ngôn ngữ – những phát hiện “tự thân” này sẽ được lưu giữ tốt hơn trong trí nhớ của trẻ so với những gì chỉ đơn thuần được “truyền đạt” bởi giáo viên. Vì thế, vai trò của giáo viên là hỗ trợ, hướng dẫn và làm mẫu cho trẻ sử dụng những công cụ ngôn ngữ cần thiết, gợi ý và đưa ra những thử thách để trẻ vượt qua và tiếp thu bài.

Một trong những mối quan tâm của tôi trong việc dạy trẻ là công tác đánh giá và kiểm tra. Một thực tế không thể phủ nhận là các bài kiểm tra là một phần của cuộc sống, đặc biệt là ở trường trung học, trẻ cần phát triển các kỹ năng để hoàn thành tốt các bài kiểm tra.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của tôi, trẻ có xu hướng học ngoại ngữ tốt hơn khi chúng thích thú và có động lực học ngôn ngữ này trong bối cảnh quen thuộc. Ví dụ, chúng ta thường thấy các em được yêu cầu tự mình hoàn thành một bài kiểm tra để đánh giá khả năng của cá nhân học sinh.

Tuy nhiên, điều này lại đi ngược lại với mục đích sử dụng ngôn ngữ thông thường, đó là giao tiếp với người khác. Chúng ta gọi đây là khoảng cách giữa giảng dạy và kiểm tra. Ngôn ngữ là để giao tiếp và thành công thực sự với một ngôn ngữ là khi chúng ta có khả năng nêu và tiếp nhận các ý kiến, quan điểm cũng như những ảnh hưởng tạo ra bởi những gì được truyền đạt thông qua ngôn ngữ đó.

Tuy nhiên, các bậc phụ huynh thì thường chỉ thấy được sự tiến bộ của con cái mình thông qua điểm số, hơn là cách đánh giá học sinh một cách liên tục, đặt trong bối cảnh sử dụng ngôn ngữ thực tế như đã nói ở trên.

10 LỢI ÍCH TỪ VIỆC CHO TRẺ HỌC NGOẠI NGỮ SỚM:

1. Trẻ có nhiều cơ hội và thời gian để học tập hơn: Điều này giống như một sự thật hiển nhiên vậy! Con bạn bắt đầu học tiếng Anh từ lớp 1 thì đến lớp 12, cháu đã có 12 năm học tiếng Anh, còn nếu lên lớp 6 con mới bắt đầu học tiếng Anh, thì chắc chắn là thời gian sẽ ít hơn rồi.

Hơn nữa, trẻ bé thường ít áp lực học tập các môn khác như Toán, Văn, Lý, Hóa … hơn các trẻ lớn, nên bạn dễ dàng đầu tư vào ngoại ngữ cho con hơn.

2. Trẻ phản xạ tự nhiên và phát âm giống người nước ngoài hơn: Do đặc điểm phát triển sinh lý và tâm lý của trẻ nhỏ, trẻ nhỏ có khả năng bắt chước ngôn ngữ từ phát âm cho đến ngữ điệu một cách kì diệu, và sẵn sàng luyện tập để được phản xạ một cách tự nhiên nhất.

Bạn hãy thử nói một câu gì đó thật khác lạ (thật nhanh, thật chậm hoặc thật buồn cười vào!) và yêu cầu một trẻ 5 tuổi và một trẻ 10 tuổi nhắc lại xem. Bạn sẽ so sánh thấy ngay kết quả!

3. Trẻ tự tin hơn trong giao tiếp: Khi được học một ngôn ngữ mới, trẻ thực sự đã được khám phá một thế giới từ ngữ hết sức kì thú và là một trải nghiệm tuyệt vời. Cảm giác nói ra một âm thanh kì lạ: Hello, what’s your name? (xin chào, tên bạn là gì?) có thể là một động lực lớn khiến trẻ hăng say và thích thú chia sẻ với các bạn và gia đình cũng như mọi người xung quanh.

Và trẻ tự tin hơn với thành công bước đầu mà mình làm được cũng có thể là động lực cho trẻ say mê học tập các môn khác nữa.

4. Trẻ có cơ hội khám phá tìm hiểu thế giới xung quanh nhiều hơn: Bạn có để ý thấy rất nhiều sản phẩm xung quanh bạn đều có tiếng Anh không? Chiếc điện thoại mới nhất của bạn, máy tính, thuốc uống, xà phòng tắm, dầu gội đầu… Bạn đã bao giờ bực mình vì chiếc điện thoại toàn tiếng Anh mà bạn không thể sử dụng được chưa? Và ngưỡng mộ một người có thể nói chuyện thoải mái với một ông Tây?

5. Trẻ có kết quả học tập ở trường cao hơn. Rất nhiều phụ huynh lo lắng việc đầu tư cho con học ngoại ngữ có thể ảnh hưởng xấu đến kết quả học tập của trẻ ở các môn quan trọng khác. Nhưng những nghiên cứu gần đây cho thấy: những trẻ có thời gian học ngoại ngữ dài thường có kết quả trung bình các môn ở trường cao hơn các bạn không được học ngoại ngữ.

Theo báo cáo nghiên cứu của trường Đại học Bound năm 2007 thì những sinh viên được học ngoại ngữ liên tục từ 4 năm trở lên có điểm thi đầu vào đại học (kì thi SAT) cao hơn các sinh viên không học ngoại ngữ (hoặc học dưới 6 tháng) là 140 điểm (trên điểm tối đa 800) ở tất cả các môn thi: Toán, Khoa Học và Viết luận.

6. Trẻ có chỉ số thông minh (IQ) cao hơn: Năm 2004, Tạp chí Nature (tạp chí khoa học danh tiếng của Mỹ) đăng một nghiên cứu có tính đột phá trong lĩnh vực ngôn ngữ, chỉ ra rằng những trẻ biết ngoại ngữ sớm có mật độ chất xám trong não cao hơn so với những trẻ không được học ngoại ngữ. Tiến sỹ Ellen Bialystok của đại học York Toronto

Canada (người đã đoạt giải Killam về khoa học xã hội năm 2010) trả lời thời báo NewYork số ngày 30/5/2011 cũng khẳng định các trẻ được học ngoại ngữ sớm có khả năng giải quyết các tình huống phức tạp nhanh hơn và tốt hơn các trẻ không được học ngoại ngữ.

Nguyễn Văn Anh Dũng – 519210121

leave your comment


Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *