– Nhân viên phục vụ bàn cần phải biết các kiến thức về tổng quan của riêng nhà hàng mà mình đang làm việc bao gồm: đặc điểm kiến trúc, các mốc thời gian quan trọng, phong cách phục vụ, đặc sản ẩm thực, ban lãnh đạo nhà hàng.
-Hiểu rõ thực đơn nhà hàng từ tên món ăn/ thức uống, nguyên liệu chế biến, cách chế biến, cách trang trí, hương/ mùi vị, món ăn/ thức uống đi kèm, giá cả từng món, để tư vấn order, giải đáp thắc mắc cho thực khách khi cần.
-Nắm vững và thành thạo quy trình phục vụ bàn theo tiêu chuẩn nhà hàng.
-Bên cạnh đó, nhân viên phục vụ bàn còn phải có kiến thức về: quy trình nhận đặt bàn, setup bàn, order, khui rượu – phục vụ rượu, thanh toán, tiếp nhận và xử lý các tình huống phát sinh (khách mâu thuẫn với nhau, khách mâu thuẫn với nhân viên, nhân viên mâu thuẫn với nhau; khách bị dị ứng với thức ăn; khách say rượu; khách phàn nàn về chất lượng món ăn, phục vụ chậm;…) đảm bảo vừa thực hiện đúng theo tiêu chuẩn nhà hàng, vừa mang lại sự hài lòng cao nhất đến khách hàng về chất lượng phục vụ chuyên nghiệp, dịch vụ tốt cùng đội ngữ nhân viên tận tâm, nhiệt tình và hiếu khách.
-Ngoài ra, nhân viên phục vụ bàn cũng cần phải có kiến thức về cách nắm bắt tâm lý của thực khách trong việc lựa chọn thực đơn (theo quốc gia, vùng miền hoặc theo tính cách và biểu hiện bên ngoài) để đưa ra những gợi ý, hướng dẫn, tư vấn các món ăn, thức uống phù hợp với nhu cầu, sở thích và khả năng chi trả của họ.
Tên: Vũ Lê Công Tấn Hoàng
Mssv: 519210302
Lớp: 5193VMH01