Chương trình học cho bé 2020

Chương trình học cho bé 2020

Mục tiêu chung của chương trình học 2020 cụ thể như sau:

  • Giúp trẻ em phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ em vào lớp một;
  • Hình thành và phát triển ở trẻ emnhững chức năng tâm sinh lí, năng lực và phẩm chất mang tính nền tảng, những kĩ năng sống cần thiết phù hợp với lứa tuổi, khơi dậy và phát triển tối đa những khả năng tiềm ẩn, đặt nền tảng cho việc học ở các cấp học tiếp theo và cho việc học tập suốt đời.
  • vinschool.edu.vn/…/chuong-trinh-giao-duc-pho-thong

 Chương trình học của các bé được xây dựng theo phiên chế cho cả 12 tháng/ năm học để đảm bảo tính thường xuyên, liên tục tạo sự riêng biệt của Trẻ Thơ.

Áp dụng chương trình giáo dục mầm non mới, trẻ được nêu ý kiến, được khám phá những điều mới mẻ trên chính các bài học theo chương trình bằng nhiều hoạt động mang tính trải nghiệm thực tế và với các hình thức tổ chức khác nhau. Chương trình dành cho các bé lứa tuổi nhà trẻ ( từ 20 – 36 tháng) được thiết kế tập trung vào nhận biết tập nói, phát triển ngôn ngữ và phát triển vận động cho bé. Chương trình học dành cho các bé từ 3 tuổi – 6 tuổi tập trung vào các hoạt động trải nghiệm, khám phá giúp bé tích lũy kinh nghiệm và kiến thức cho chính mình một cách tự nhiên nhất.

Các hoạt động vui chơi thú vị phù hợp với lứa tuổi và đặc thù của trường. Với đặc thù của trẻ em tuổi mầm non thì học qua chơi là hình thức phổ biến và hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, khi tổ chức các hoạt động vui chơi cho các bé, giáo viên luôn đặt ra các mục tiêu cụ thể dựa trên chính khả năng của trẻ trong nhóm lớp mình cũng như luôn tìm ra nhiều nội dung mới phù hợp với chủ đề học của bé. Bé được quyền lựa chọn nội dung chơi và cùng hợp tác tạo ra những sản phẩm ngộ nghĩnh từ chính những vỏ hộp phế liệu mà bé cùng cha mẹ đóng góp.

Hỗ trợ với chủ đề học hàng tháng, mỗi lớp có hai buổi đi dã ngoại thực tế. Mỗi lần chuẩn bị đi dã ngoại, bé thường được cô giáo hướng dẫn cho tự chuẩn bị một chút đồ ăn nhẹ mang theo để “góp” cùng với đồ ăn của nhà trường cũng như chia sẻ với các bạn trong lớp. Sau những hoạt động khám phá, tìm hiểu nơi dã ngoại, các bé sẽ được tập trung vui chơi, nghỉ ngơi và chia sẻ với bạn những gì mình muốn. Cách thiết kế địa điểm dã ngoại phù hợp với từng lứa tuổi và từng chủ đề học nên các buổi đi dã ngoại cùng bạn luôn tạo cho bé những cảm giác thú vị và những ấn tượng khó phai.

Thông qua việc giúp bé nhận diện vấn đề và cùng nhau trải nghiệm, cùng nhau tìm ra cách giải quyết, các bé ở trường Trẻ Thơ như lớn hơn, chín chắn hơn và tự tin hơn rất nhiều.

 Với chương trình học hấp dẫn và chất lượng như vậy, trường mầm non Trẻ Thơ đã trở thành ngôi trường có uy tín.

Nền tảng review và chọn khóa học năng khiếu, học kỹ năng
   Khối Chồi Biếc

Bức tranh hoạt động một tuần của các bé khối thật đa dạng và sinh động. Ngoài việc chú trọng đến phát triển thể chất, ngôn ngữ, tình cảm xã hội thì các bé khối Chồi còn được tham gia học tập, tìm hiểu và khám phá nhiều hoạt động khác như: Chương trình giúp tăng khả năng nhận thức, sáng tạo của bé trong các hoạt động góc; Hoạt động tạo hình, vui chơi ngoài trời…

Điều đặc biệt với chương trình học tại khối Chồi đó là các bé được làm quen với chương trình phát triển IQ, CQ, EQ và SS theo mô hình M.A.S.T.E.R. Trong đó chú trọng giáo dục các bé phân biệt rõ các màu sắc, lên ý tưởng sáng tạo từ các hình khối có sẵn, nhận biết xúc cảm và văn hóa ứng xử trong giao tiếp hàng ngày của   bé.

   Khối Lộc Non

Chương trình học của các bé thường được chia làm hai lịch học buổi sáng và buổi chiều. Buổi sáng các bé học theo chương trình học của Bộ Giáo dục và Đào tạo như: Đẩy mạnh phát triển khả năng ngôn ngữ của trẻ, hình thành niềm đam mê văn chương, sáng tạo và giải trí với nhiều hoạt động góc, hoạt động thể dục, hoạt động giao lưu và hoạt động âm nhạc.

Chương trình học M.A.S.T.E.R chú trọng phát triển các năng lực trí tuệ cốt lõi, kỹ năng sống và các phẩm chất nhân cách để các bé có thể hòa nhập và thích ứng tốt nhất với cuộc sống hiện đại.

   Khối Hoa Thơm

Việc làm quen với học Toán, tiếng Anh và Văn học đã được chú trọng đối với các bé ở giai đoạn này. Những hoạt động về âm nhạc, tạo hình, khám phá cũng được đan xem giáo dục trong chương trình. Buổi chiều, các bé tiếp tục học tập theo chương trình học M.A.S.T.E.R với sự đa dạng về bài tập, kích thích sự ham học hỏi của các bé.

Ngoài ra, với khối lớp Hoa Thơm, các bé còn được học tập các môn năng khiếu như: Múa, võ…

   Khối Trái Ngọt

Chỉ còn một năm học nữa là các bé đã bước vào lớp Một, chương trình học lúc này của các bé được chú trọng đặc biệt và “độ khó” của các bài tập được tăng dần lên theo từng tuần. Các cô giáo và thầy giáo thực hiện việc giáo dục kết hợp giữa chương trình học của Bộ Giáo dục và Đào tạo với chương trình M.A.S.T.E.R của nhà trường.

Từ việc đếm số các bé khối Trái Ngọt còn phải biết thực hiện phép tính đơn giản như thêm, bớt với các chữ số hay những bức tranh đảo ngược để các bé sắp xếp lại theo thứ tự và kể thành một câu chuyện có ý nghĩa.

  • Chương trình học mầm non dành cho những trẻ ở lứa tuổi nào?
    Trẻ trong độ tuổi mẫu giáo là từ 3 – 5 tuổi. Khi đến lứa tuổi này trẻ em cần phải được đi đến trường mẫu giáo để học tập và vui chơi cùng với bạn bè dưới sự hướng dẫn của thầy cô.
    Tùy vào độ tuổi khác nhau các trường mầm non quốc tế Hà Nội sẽ xếp bé vào các lớp mẫu giáo khác nhau. Lớp 3 tuổi gọi là lớp Bé, lớp 4 tuổi là lớp Nhỡ, lớp 5 tuổi là lớp Lớn. Mỗi lớp đều được hướng dẫn kiến thức, kỹ năng, phù hợp với nhận thức của trẻ.2. Mục tiêu giáo dục của chương trình học mầm non
    Chương trình giáo dục mầm non giúp trẻ phát triển về những mặt như: thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ. Cụ thể:

    • Phát triển thể chất:

    – Giúp trẻ thực hiện được những vận động cơ

    – Trẻ khỏe mạnh, phát triển cân đối.

    –  Thực hiện và phối hợp được một số cử động của bàn tay ngón tay, phối hợp tay – mắt một cách khéo léo.

    –  Biết được một số món ăn, thực phẩm thông thường và những lợi ích của chúng với sức khỏe.

    – Thực hiện được một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt.

    – Có được thói quen tốt trong sinh hoạt, giữ gìn sức khỏe.

    – Nhận biết và phòng tránh được một số nguy cơ không an toàn.

    • Phát triển nhận thức

    – Giúp trẻ khám phá và tìm tòi về những sự vật hay hiện tượng xung quanh.

    – Có một số hiểu biết về bản thân, gia đình, xã hội và môi trường tự nhiên.

    – Bước đầu làm quen với toán: số đếm, số lượng, so sánh,….

    • Phát triển ngôn ngữ

    – Nghe và hiểu được những lời nói ở trong giao tiếp.

    – Sử dụng lời nói trong cuộc sống hàng ngày.

    – Làm quen với việc đọc – viết.

    • Phát triển tình cảm – kỹ năng xã hội

    – Thể hiện được ý thức về bản thân và sự tự tin, tự lực.

    – Nhận biết và thể hiện được tình cảm và cảm xúc với con người, sự vật cùng với hi

    – Có được những hành vi và quy tắc ứng xử xã hội tốt.

    – Quan tâm đến môi trường.

    • Phát triển thẩm mĩ

    – Cảm nhận và thể hiện được những cảm xúc trước vẻ đẹp trong những tác phẩ

    – Thẻ hiện được một số kĩ năng và sự sáng tạo khi th

    Vậy để đạt được những mục tiêu trên thì chúng ta giáo dục trẻ theo chương trình học mầm non như thế nào? Hãy tham khảo nội dung tiếp theo bạn nhé!

      1. Phương pháp giáo dục trẻ mầm non

    Tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho 60 trẻ em - Báo Thái Bình điện tử

  • Tổ chức sinh nhật cho bé tại lớp mẫu giáo 3-4 tuổi C3Nền tảng review và chọn khóa học năng khiếu, học kỹ năngĐể thực hiện tốt điều này thì trong từng phương pháp dạy học cụ thể giáo viên cần phải chú ý một số nội dung như sau:

    – Nhằm giúp cho sự hiểu biết của trẻ trở nên sâu sắc và bền vững hơn, giúp trẻ sẽ nhớ nhanh và lâu hơn thì giáo viên nên sử dụng phương pháp thảo luận nhóm. Có rất nhiều cách khác nhau để chia nhóm tuy nhiên, không nên chia nhóm trẻ quá đông hoặc quá ít, nội dung thảo luận của các nhóm có thể giống hoặc khác nhau.

    – Đối với phương pháp dạy học giải quyết vấn đề thì giáo viên cần thực hiện đúng theo quy trình các bước như sau: Xác định, nhận dạng vấn đề hoặc tình huống; thu thập thông tin có liên quan đến vấn đề hoặc tình huống đặt ra; liệt kê các cách giải quyết có thể có; phân tích, đánh giá kết quả từng cách giải quyết (tích cực, hạn chế, cảm xúc, giá trị); so sánh kết quả các cách giải quyết; lựa chọn cách giải quyết tối ưu nhất; thực hiện theo cách giải quyết đã lựa chọn; rút kinh nghiệm cho việc giải quyết những vấn đề, tình huống khác.

    – Đối với phương pháp đóng vai thì việc “diễn” không phải là phần chính của phương pháp này mà điều quan trọng là giáo viên giúp trẻ tham gia thảo luận sâu sau phần tham gia vào vai diễn ấy.

     – Để sử dụng phương pháp trò chơi đạt hiệu quả thì giáo viên nên chọn những trò chơi dễ tổ chức và thực hiện, trò chơi phải phù hợp với chủ đề, với đặc điểm và trình độ của trẻ, phù hợp với quỹ thời gian, với hoàn cảnh, điều kiện thực, trẻ phải nắm được quy tắc chơi và phải tôn trọng luật chơi, trò chơi phải tạo được sự hứng thú và vui thích của trẻ.

    – Khi sử dụng phương pháp dạy học khám phá giáo viên nên lựa chọn nội dung vấn đề hoặc tình huống đảm bảo tính vừa sức đối với trẻ, chuẩn bị đồ chơi, đồ dùng trực quan và những điều kiện cần thiết để trẻ tự tìm tòi khám phá, tổ chức cho trẻ làm việc cá nhân, làm việc theo nhóm; khuyến khích trẻ tự tìm tòi khám phá, đưa ra các phát hiện, cách giải quyết có thể; liệt kê các cách giải quyết có thể có; phân tích, đánh giá kết quả mỗi cách giải quyết của cá nhân trẻ, của nhóm trẻ; lựa chọn cách giải quyết tối ưu nhất; kết luận về nội dung của vấn đề, làm cơ sở cho trẻ tự kiểm tra, tự điều chỉnh; rút kinh nghiệm cho việc giải quyết những vấn đề, tình huống khác.

  • Phương pháp động não khi sử dụng đối với trẻ mầm non thì giáo viên nên hướng dẫn trẻ cách trả lời những câu hỏi ngắn, có khi chỉ cần một từ. Tất cả ý kiến của trẻ đều cần được giáo viên khích lệ, thừa nhận. Đặc biệt, không phê phán các câu trả lời của trẻ và luôn khen ngợi trẻ đúng lúc. Cuối giờ thảo luận cần nhấn mạnh kết quả có được là thành quả của cả nhóm hoặc của tất cả các thành               Nền tảng review và chọn khóa học năng khiếu, học kỹ năngVới phương châm mang tới môi trường giáo dục mầm non chuẩn Hàn Quốc tại Việt Nam, Dongsim Kindergarten triển khai chương trình học của Bộ giáo dục và Đào tạo Việt Nam một cách chuẩn chỉnh và bài bản. Trẻ không những nắm được những kiến thức đầy đủ mà còn được học những kiến thức chuyên sâu hơn giúp định hình năng lực và sở thích khi còn trên ghế trường mầm non. Bên cạnh đó, thái độ và cách giảng dạy của đội ngũ giáo viên Dongsim Kindergarten chuyên nghiệp, có chuyên môn sẽ luôn đồng hành và giúp đỡ trẻ trong những năm tháng học tập tại trường.

    – Làm chuẩn nội dung thời khóa biểu của chương trình học của Bộ giáo dục và Đào tạo Việt Nam.

    – Cách dạy sáng tạo, giúp trẻ được học mà chơi – chơi mà học, hoàn toàn không có áp lực.

    – Trẻ phát triển toàn diện, tự ý thức hơn và yêu thích học tập.

  • Chương trình giáo dục của Vinschool kế thừa những điểm tiên tiến nhất của các chương trình nổi tiếng trên thế giới, với mục tiêu đào tạo học sinh Vinschool trở thành những công dân toàn cầu có tinh thần hội nhập cao, mang trong mình bản sắc văn hóa Việt Nam và lòng tự tôn dân tộc. Chương trình các môn học của Vinschool được thiết kế dựa trên các nghiên cứu bài bản, khoa học, đảm bảo tính thống nhất từ chuẩn đầu ra đến phương pháp giảng dạy và đánh giá. Học sinh Vinschool không chỉ được trang bị kiến thức, mà còn được rèn luyện và phát triển phẩm chất và thái độtư duy phản biện, kĩ năng hợp tác và lãnh đạo, khả năng kiến tạo và đóng góp cho xã hội.
  • Xem thêm các khóa học nhạc cụ Piano tại đây:

    MÔ HÌNH CHƯƠNG TRÌNH

    Các môn học tại Vinschool được tổ chức theo mô hình 6 lĩnh vực, gồm Lĩnh vực Ngôn ngữ, Lĩnh vực Khoa học Xã hội, Lĩnh vực Khoa học và công nghệ thông tin, Lĩnh vực Toán, Lĩnh vực Nghệ thuật, và Lĩnh vực Giáo dục cá nhân. Mỗi môn học trong từng nhóm lĩnh vực vừa phát triển các năng lực đặc thù của môn học, vừa nâng cao các kĩ năng thế kỉ 21 cho học sinh. Bộ kĩ năng thế kỉ 21 này được biên soạn bởi Tiến sĩ Lance G.King – chuyên gia hàng đầu thế giới về giáo dục kĩ năng cho học sinh, tác giả của những chương trình được giảng dạy rộng rãi tại các trường quốc tế trên 160 quốc gia.

    Nền tảng review và chọn khóa học năng khiếu, học kỹ năng

    tên: ngô văn tăng

  • lớp 5193vmh01
  • mssv 519210189

leave your comment


Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *