CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG TỐT CHO SỨC KHỎE

CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG TỐT CHO SỨC KHỎE

CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG TỐT CHO SỨC KHỎE DÀNH CHO TRẺ NHỎ, TRẺ VỊ THÀNH NIÊN

Để xây dựng một chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe cho trẻ nhỏ, khi chuẩn bị thực đơn bạn cần lưu ý bổ sung thêm nhiều rau củ quả chính là thành phần dinh dưỡng mà trẻ nhỏ đang thiếu.

Trẻ nhỏ thường không thích ăn rau, nhưng điều này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. Bạn có thể áp dụng các bí quyết sau đây để cung cấp đầy đủ nguồn chất xơ, vitamin và khoáng chất cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ:Nền tảng review và chọn khóa học năng khiếu, học kỹ năng

Dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

ĐỐI VỚI TRẺ NHỎ

1. Làm món sinh tố thơm ngon

Làm các loại sinh tố rau củ khác nhau là cách để bổ sung dinh dưỡng cho trẻ nhỏ. Sinh tố cũng là món ăn sinh động, hấp dẫn, dễ ăn mà trẻ nhỏ rất yêu thích.

 

Résultat de recherche d'images pour "làm sinh tố rau củ cho bé"

Thức uống dinh dưỡng cho trẻ em

2. Tạo hình dáng ngộ nghĩnh

Những món ăn có hình dạng hấp dẫn làm từ cà rốt, súp lơ, dưa leo, khoai tây, ví dụ như một tán cây làm từ súp lơ luộc hay hấp đã cắt tỉa, cà rốt luộc hình sao, dưa leo trang trí thành hình bông hoa, khoai tây hình chữ nhật hoặc hình tròn như trái bóng… Bé yêu sẽ rất hứng thú với những hình dạng ngộ nghĩnh này và ăn nhiều rau củ hơn.

 

Résultat de recherche d'images pour "thức ăn hình dáng ngộ nghĩnh cho bé"

3. Trang trí trong cùng một đĩa

Bạn nên trang trí rau củ quả trong cùng một đĩa để khuyến khích trẻ ăn nhiều rau củ quả khác nhau. Cho trẻ đĩa rau củ đa dạng khi bé vừa đi học về hoặc trước bữa ăn tối sẽ giúp bé hứng thú hơn và có cơ hội thử nhiều loại rau củ mỗi ngày.

Image associée

4. Cho trẻ chuẩn bị món ăn

Trẻ nhỏ thường thích ăn những thức ăn mà bé có tham gia chuẩn bị, dù chỉ là khâu sơ chế nguyên liệu. Hãy cùng bé nấu những món ăn đơn giản và có lợi cho sức khỏe như các món luộc rau, chiên trứng, canh rau củ…

Image associée

5. Bổ sung vitamin và khoáng chất

Bên cạnh chế độ ăn lành mạnh nhiều rau củ quả, bổ sung các loại vitamin và khoáng chất cũng rất cần thiết cho trẻ. Nguồn vitamin và khoáng chất của trẻ hiện nay rất phong phú dưới dạng xịt hoặc dạng kẹo dẻo. Bạn nên lựa chọn những dạng này vì chúng sẽ được trẻ ưa thích hơn là dạng viên.

ĐỐI VỚI TRẺ VỊ THÀNH NIÊN

Nền tảng review và chọn khóa học năng khiếu, học kỹ năng

Nếu muốn xây dựng chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của trẻ vị thành niên, bạn cần bổ sung vitamin D và khoáng chất vào thực đơn mỗi ngày.

Một số nghiên cứu khác thực hiện trên 300 trẻ vị thành niên tại một thành phố cho thấy gần 1/4 không được bổ sung đủ vitamin D. Nguyên nhân chính là do trẻ thường ở trong nhà vào mùa hè.

Các cách bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho trẻ vị thành niên:

1. Bổ sung vitamin D

Bạn nên cho trẻ ăn chế độ ăn giàu vitamin D hoặc uống các dược phẩm giúp bổ sung vitamin D để phát triển chiều cao và có bộ xương chắc khỏe.

Résultat de recherche d'images pour "thức ăn bổ sung vitamin d cho bé"

2. Uống dầu cá

Rất khó có thể bổ sung đủ lượng vitamin D cần thiết từ thức ăn nhưng dầu cá có thể coi là nguồn cung cấp giàu vitamin D nhất. Cho trẻ uống dầu cá 2 lần/tuần sẽ giúp bổ sung một lượng vitamin D rất lớn. Một số loại cá như cá hồi, cá macaroni, cá mòi cũng cung cấp nhiều vitamin D.

Thực phẩm sức khỏe

Nguồn: Eduliving.vn

 

Họ Tên: Trần Ngô Thanh Như

MSSV: 518210096

Lớp: 5183VMS01

Ngành: Quản Trị Doanh Nghiệp Vừa & Nhỏ

Please follow and like us:

1 Comment


leave your comment


Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *