Tăng chiều cao cho bé từ 3-15 tuổi

Tăng chiều cao cho bé từ 3-15 tuổi

Dinh dưỡng tăng chiều cao

Mọi người luôn mong muốn có được chiều cao tối đa. Một số người tìm đến những loại thuốc kích thích tăng chiều cao và một số khác thì chăm chỉ tập luyện thể thao. Tuy nhiên, mọi người lại thường lơ là, không chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày. Thực tế thì một chế độ ăn uống hợp lý và cân bằng góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy chiều cao, hỗ trợ chiều cao phát triển tự nhiên và nhanh chóng, cực tốt và an toàn cho sức khỏe

Để tăng chiều cao tối đa, bạn cần bổ sung đầy đủ các khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể.

Sự trao đổi chất lành mạnh rất quan trọng trong cơ thể. Bởi vậy, bạn nên có 6 bữa ăn cân bằng mỗi ngày. Việc phân chia thành những bữa ăn nhỏ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, giảm sự tích trữ chất béo trong cơ thể.


Ngoài ra, bạn không nên bỏ qua các chất dinh dưỡng khác như khoáng chất, phốt pho, magiê, vitamin, và hydrat-cacbon bởi vì chúng đóng vai trò không nhỏ trong việc phát triển chiều cao.

Canxi thực sự cần thiết cho sự phát triển và tăng trưởng của xương, bạn có thể bổ sung bằng các loại rau xanh hay các sản phẩm từ sữa.

Việc tiêu thụ kẽm cũng vô cùng quan trọng bởi vì thiếu hụt kẽm có thể khiến trẻ em còi cọc. Những thực phẩm như trứng, chocolate, măng tây, đậu phộng rất dồi dào kẽm.

Vitamin D và protein giúp kích thích các hoocmon quyết định sự phát triển của cơ thể và giúp xương chắc khỏe hơn. Do đó, bạn nên ăn nhiều thức ăn có chứa các chất dinh dưỡng như lòng trắng trứng, thịt nạc, đậu hũ, các loại đậu, và pho mát.


Những thực phẩm sau vào giỏ đi chợ giúp tăng chiều cao cho bé.

Đậu nành

Đậu nành có hàm lượng protein cao nhất trong số tất cả các loại thực phẩm dành cho người ăn chay. Các protein tinh khiết có chứa trong đậu nành có thể giúp cải thiện các mô và hệ xương.

Để tăng chiều cao, bạn nên tiêu thụ khoảng 50 g đậu nành mỗi ngày. Những người ăn chay nên bổ sung đầy đủ protein bằng cách thêm đậu nành vào chế độ ăn hàng ngày. Trong thực tế, đây là một trong những lời khuyên tốt nhất để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn hiệu quả trong việc tăng chiều cao.

Đậu nành giúp tăng chiều cao tối ưu
Đậu nành giúp tăng chiều cao tối ưu

Những sản phẩm từ sữa

Ngoài sữa, bạn cũng nên ăn nhiều hơn các sản phẩm từ sữa như pho mát để có được những tác động tích cực đối với chiều cao. Các sản phẩm từ sữa như kem sữa, sữa chua, pho mát là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời có chứa đầy đủ vitamin A, vitamin B, vitamin D và vitamin E. Chúng cũng rất giàu canxi và protein cần thiết cho sự phát triển tổng thể của cơ thể.

Canxi và vitamin D có tác dụng rất tốt đối với chiều cao. Sự thiếu hụt vitamin D có thể khiến bạn bị lùn và tăng chiều cao chậm. Những người muốn cao hơn một cách tự nhiên và nhanh chóng tại nhà nên tiêu thụ đủ lượng canxi, đặc biệt là đối với những người trải qua giai đoạn dậy thì.

Bổ sung khoáng chất

Các loại thực phẩm dồi dào về khoáng chất như iốt, florua, mangan, phốt pho, magiê, sắt đều đóng vai trò quan trọng trong việc tăng chiều cao và phát triển cơ thể.

Canxi là một khoáng chất thiết yếu cần thiết cho việc duy trì xương chắc khỏe. Đồ uống có ga, cà phê, chất béo, đường nên được hạn chế bởi vì chúng có thể ức chế khả năng hấp thụ canxi của cơ thể, ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển chiều cao của bạn.

Hút thuốc và sử dụng thuốc bất hợp pháp cũng có thể làm chậm và ức chế sự tăng trưởng của cơ thể, để lại một số tác động xấu khác đối với sức khỏe. Trong thực tế, đây cũng là một trong những mẹo thú vị và hữu ích nhất để tăng chiều cao tự nhiên ở nhà nhanh hơn.

Protein

Protein là những khối tạo thành cơ thể con người, do đó nó có thể giúp chiều cao tăng bằng cách xây dựng một số mô. Các axit amin rất cần thiết cho răng, da, nội tạng, mô, cơ, xương chắc khỏe, cũng như chịu trách nhiệm cho việc kích thích các phản ứng sinh hóa của cơ thể như hô hấp, bài tiết, và tiêu hóa.

Sự thiếu hụt protein có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe cho con người, chẳng hạn như sự phát triển không đầy đủ về tinh thần, cân nặng giảm, hệ thống miễn dịch yếu, tăng trưởng bất thường

Hải sản

Hải sản là thực phẩm giàu canxi, có chiếm 99 % lượng canxi trong cấu trúc xương và răng. Sự thiếu hụt khoáng chất này sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm cả việc giới hạn chiều cao cơ thể.

Hải sản giảu canxi giup tăng chiều cao cho bé
Hải sản giảu canxi giup tăng chiều cao cho bé

Sữa chua

Cơ thể không thể tự tạo ra canxi. Để giúp cơ thể hấp thụ canxi, bạn cần bổ sung thêm vitamin D. Sữa chua có nguồn vitamin D và canxi dồi dào, cần thiết cho sự phát triển chiều cao của cơ thể.

Rau bina

Rau bina rất giàu vitamin, sắt, chất xơ, canxi, và tất cả các chất dinh dưỡng hữu ích cho việc tăng chiều cao một cách hiệu quả. Nói tóm lại, sử dụng rau bina là một trong những cách đơn giản nhất để cao hơn một cách tự nhiên và nhanh chóng.

Cà rốt

Đây là loại rau có chứa nhiều loại vitamin khác nhau, đặc biệt là vitamin A. Ăn cà rốt thường xuyên không chỉ tốt cho mắt và phát triển não bộ mà còn thúc đẩy các cơ chế tổng hợp protein, giúp phát triển và tăng chiều cao cơ thể. Bạn có thể ăn cà rốt sống hoặc nước trái cây, đây là thức uống ngon, tự nhiên, mát mẻ và ngọt ngào.


Trứng

Trứng cũng là một trong những lời khuyên tốt nhất để tăng chiều cao tự nhiên mà mọi người không nên bỏ qua. Trứng chứa nhiều protein, đặc biệt là lòng trắng trứng rất tốt cho sự phát triển tổng thể của cơ thể vì nó có thể giúp tổng hợp các vitamin trong các tế bào, do đó chiều cao sẽ phát triển nhanh và tự nhiên. Trứng bao gồm trứng gà, trứng vịt, trứng chim cút … đều rất ngon và có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như luộc, trứng rán, hoặc trứng chiên.

Thịt gà

Gà không những là một loại thực phẩm lành mạnh để ăn mà chứa rất nhiều protein, giúp bạn trưởng thành và phát triển chiều cao một cách hiệu quả.

Thịt gà nạc, chẳng hạn như ức gà, rất giàu protein và ít chất béo. Bắp đùi gà giàu hàm lượng sắt và chất béo. Gà cực dễ dàng để chế biến với nhiều món ăn ngon khác nhau. Bạn có thể nấu súp gà, gà luộc, hoặc gà hấp.

Tiêu thụ nhiều lysine hơn

Các loại hạt bổ sung chất giúp tăng chiều cao
Các loại hạt bổ sung chất giúp tăng chiều cao

Bên cạnh canxi, vitamin D, sắt, kẽm, lysine cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển vượt trội về chiều cao. Vì vậy, bạn nên thường xuyên tiêu thụ nhiều thực phẩm có chứa hàm lượng lysine cao trong khẩu phần ăn của mình mỗi ngày. Trong cơ thể, lysine đóng một vai trò quan trọng trong nhiều quá trình sinh lý, bao gồm cả sự phát triển và tăng trưởng của xương.


Chế độ luyện tập thể dục thể thao giúp trẻ tăng chiều cao vượt trộiChế độ luyện tập thể dục thể thao cũng đóng một vai trò quan trọng trong phát triển chiều cao của trẻ: các môn thể thao giúp trẻ tăng chiều cao: bơi lội, đạp xe, chạy, bóng rổ… khi trẻ đã lớn chọn các môn thể thao phù hợp với tuổi của trẻ. Như vậy, để trẻ lớn lên khỏe mạnh thông minh, các bà mẹ không chỉ quan tâm đến cân nặng của trẻ mà còn phải quan tâm đến chiều cao, vì chiều cao chỉ có từng giai đoạn để trẻ phát triển, nếu bỏ qua sẽ không thể lấy lại được.

Yoga cho bé giúp tăng chiều cao
Yoga cho bé giúp tăng chiều cao

Vì chiều cao lúc trẻ 2 tuổi bằng ½ chiều cao của trẻ lúc trường thành. Cuối cùng là giai đoạn dậy thì, 10 – 13 tuổi ở bé gái và 13 – 17 tuổi ở bé trai. Ở giai đoạn này chiều cao của trẻ phát triển rất nhanh. Sự đầu tư trong giai đoạn này sẽ giúp trẻ phát huy tối đa được chiều cao tiềm năng của mình

Trụ Bóng Rổ Cho Bé (Có Thể Điều Chỉnh Chiều Cao)

 

Please follow and like us:

leave your comment


Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *