Chế độ dinh dưỡng cho bé từ 5 tuổi

Chế độ dinh dưỡng cho bé từ 5 tuổi

Khi trẻ nhà bạn được 5 tuổi, thì trẻ cần hấp thụ nhiều nguồn dinh dưỡng hơn so với giai đoạn trước đó. Do vậy, trong các bữa ăn của các bé, để đảm bảo các món ăn dinh dưỡng cho trẻ 5 tuổi thì các bố, các mẹ nên chú ý 4 nhóm thực phẩm chính: đường bột, đạm, vitamin và khoáng chất trong thực đơn của bé nhà mình nhé.

Các chất cần bổ xung thường xuyên trong thực đơn dinh dưỡng cho trẻ 5 tuổi là:

Chất Sắt

Nền tảng review và chọn khóa học năng khiếu, học kỹ năng

Sắt là nguồn dinh dưỡng cho trẻ 5 tuổi rất quan trọng, nhất là với giai đoạn trẻ đang phát triển. Bởi sắt là loại khoáng chất giúp bảo vệ hòng cầu, lưu thông máu, chuyển oxy đến các tế bào trong cơ thể, đồng thời chất sắt còn thúc đẩy hệ thống miễn dịch hoạt động thường xuyên. Theo các bác sĩ nghiên cứu cho thấy: các bé thiếu sắt thường mau mệt và hay buồn ngủ.

Các bố, các mẹ nên bổ xung các chất sau vào chế độ dinh dưỡng cho bé 5 tuổi như là gan, thịt, cá, tôm, ngũ cốc, đậu đỗ, rau lá xanh,…. và các loại vitamin C trong rau xanh và hoa quả giúp trẻ hấp thụ sắt tốt hơn.

Canxi

Dù trẻ cần hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng khác nhau cho cơ thể, tuy nhiên, một trong những chất trẻ không thể thiếu đó là canxi, bởi trong giai đoạn 5 tuổi là giai đoạn xương và răng của trẻ đang trong thời kỳ phát triển mạnh, cần chất dinh dưỡng nên buộc phải bổ xung canxi cho trẻ.Chế độ giảm cân khoa học thông minh

Chất xơ

Nền tảng review và chọn khóa học năng khiếu, học kỹ năng

Trong chế độ dinh dưỡng cho trẻ 5 tuổi nên bổ xung các chất xơ vì các chất xơ giúp bảo vệ đường ruột cho trẻ và ngăn chặn các bệnh về đường ruột và bệnh tiểu đường.

Vitamin A

Nền tảng review và chọn khóa học năng khiếu, học kỹ năng

Vitamin A giúp tăng cường thị lực cho trẻ, để trẻ có thể thích ứng với môi trường nắng hay cả trong bóng tối. Vitamin A còn giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch chống vi khuẩn xâm nhập. Do đó, trẻ được 5 tuổi rất cần được bổ xung Vitamin A trong chế độ dinh dưỡng cho trẻ 5 tuổi.

 

Chế độ dinh dưỡng món ăn cho bé 5 tuổi không chỉ đáp ứng được nhu cầu cả về thể chất và khẩu vị của con. Việc tập cho bé có thói quen ăn uống tích cực và lành mạnh ở giai đoạn này là rất quan trọng và cần thiết.
Khi xây dựng thực đơn cho con, các mẹ nên dựa vào nhiều yếu tố bên ngoài như chiều cao, cân nặng, sở thích ăn uống, đồng hồ sinh học của con,…Chế độ dinh dưỡng lí tưởng là khi có sự cân bằng giữa việc nạp vào và tiêu hao chúng đi. Vì thế, các mẹ có thể cân nhắc thêm vấn đề số calories chuẩn cho bé 5 tuổi để xây dựng món ăn phù hợp.

Nền tảng review và chọn khóa học năng khiếu, học kỹ năng

Một số mẫu thực đơn các mẹ có thể tham khảo

Mẫu thực đơn 1

  • Bữa sáng: cháo sườn củ dền + 1 quả chuối
    ● Bữa phụ 1: 1 cốc sữa tươi
    ● Bữa trưa: cơm + thịt bò xào + đỗ xào + canh bắp cải + nho
    ● Bữa phụ 2: 1 chén chè đỗ xanh
    ● Bữa tối: cơm + đậu hũ dồn thịt sốt cà chua + canh rau cải nấu cá viên + măng cụt
    ● Bữa phụ 3: 1 hũ sữa chua

Mẫu thực đơn 2

  • Bữa sáng: 1 bát phở gà + nửa quả táo đỏ
    ● Bữa phụ 1: 1 cốc trà lúa mạch
    ● Bữa trưa: cơm + trứng hấp thịt bằm và nấm mèo + canh bầu cá thác lác
    ● Bữa phụ 2: ngô xào hành lá
    ● Bữa tối: cơm + thịt kho trứng cút + nấm xào hành lá + canh rau mồng tơi + vài miếng thơm
    ● Bữa phụ 3: 1 cốc sinh tố rau củ hoặc hoa quả

Mẫu thực đơn 3

  • Bữa sáng: cháo yến mạch + 1 cốc nước chanh
    ● Bữa phụ 1: bánh bèo nhân đỗ xanh
    ● Bữa trưa: bánh mì ragu (bò hoặc thịt heo hầm đậu trắng) + canh bí xanh nấu tôm hoặc thịt heo băm + vài miếng thanh long
    ● Bữa phụ 2: ngô xào hành lá
    ● Bữa tối: cơm + thịt kho trứng cút + nấm xào hành lá + canh rau mồng tơi + vài miếng thơm
    ● Bữa phụ 3: 1 cốc sinh tố rau củ hoặc hoa quả

 

LÊ MINH CHÂU – 518210157

Please follow and like us:

leave your comment


Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *