6 nguyên tắc vàng ăn uống đẩy lùi bênh tật 2020

6 nguyên tắc vàng ăn uống đẩy lùi bệnh tật.

http://6 nguyên tắc ‘vàng’ trong ăn uống để luôn khỏe mạnh đẩy lùi bệnh tật (29/07/2019)

trong những năm gần đây, nhiều tạp chí quốc tế có thẩm quyền đã xuất bản những bài viết về các nguyên tắc cần chú ý trong ăn uống lành mạnh.

6 nguyên tắc mà mọi người cần nhớ để có một chế độ ăn lành mạnh như sau:

Điều thứ nhất, hạn chế dùng những thực phẩm được chế biến sẵn dạng công nghiệp

Tránh ăn xúc xích giăm bông, mì ăn liền, trà sữa và các thực phẩm tinh chế khác, đồng thời cố gắng hạn chế sử dụng đồ chiên để tránh ăn quá nhiều dầu, muối và chất béo chuyển hóa.

Điều thứ 2, duy trì ăn sáng đều đặn

Một bữa sáng đủ tiêu chuẩn nên bao gồm ít nhất ba loại thực phẩm: thực phẩm chủ yếu có tinh bột như bánh mì và cháo ngũ cốc, thực phẩm chứa lượng protein cao như trứng, thịt nạc, ngoài ra cần có trái cây và rau quả tươi.

ăn uống khoa học

 

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                            Điều thứ 3, ăn tối sớm

Bữa tối sớm không chỉ tốt cho tiêu hóa và hấp thu, mà còn cải thiện được giấc ngủ của bạn. Một nghiên cứu của Viện Sức khỏe Toàn cầu tại Đại học Barcelona ở Tây Ban Nha cho thấy ăn tối sau 21h sẽ làm tăng nguy cơ ung thư vú và tuyến tiền liệt.

Các nghiên cứu của Nhật Bản đã chỉ ra rằng ăn tối quá muộn sẽ làm tăng nguy cơ huyết áp cao lên 27%. Những nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng thời gian ‘vàng’ cho giấc ngủ tốt nhất vào lúc 22h và nên ăn tối vào khoảng 18h muộn nhất là 19h. Trong những trường hợp bất khả kháng và phải dùng bữa tối muộn thì không nên ngủ ngay mà phải đợi ít nhất 2h sau đó.

nguyên tắc vàng ăn uống khoa học
nguyên tắc vàng ăn uống khoa học

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                 Điều thứ 4, trong bữa nên ăn rau và thức ăn trước, dùng cơm sau

Các nghiên cứu được công bố trong tạp chí ‘Bệnh tiểu đường, béo phì và trao đổi chất’ của Trung Quốc cho thấy rằng ăn rau và các loại thức ăn trước, cuối cùng mới là ăn cơm hay những loại thực phẩm giàu tinh bột khác sẽ làm giảm biến động đường huyết và ngăn ngừa hạ đường huyết, đặc biệt là đối với bệnh nhân tiểu đường.

Điều thứ 5, nên nấu ăn tại nhà

Theo một nghiên cứu được công bố bởi Học viên Y tế Công cộng Chen Zengxi tại Đại học Harvard, những người thường xuyên ăn ở nhà thường có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn 14% so với những người thường xuyên sử dụng thực phẩm và dùng bữa ở ngoài.

Các nhà nghiên cứu tại Trường Y tế Công cộng thuộc Đại học Washington cũng chỉ ra rằng những người dùng bữa ở nhà nhiều hơn sáu lần một tuần không chỉ khỏe mạnh hơn mà còn hài lòng hơn với cuộc sống và họ hạnh phúc hơn.

Điều thứ 6, cần phải nhai kĩ và ăn chậmMột nghiên cứu của Mỹ cho thấy những người không bao giờ xem TV trong bữa ăn đã giảm 37% nguy cơ béo phì so với những người xem TV khi họ đang ăn. Ăn chậm, nhai chậm sẽ giúp cảm nhận rõ hơn tình trạng đói và no của đường tiêu hóa và có lợi cho việc hấnp thụ các chất dinh dưỡng.

6 nguyên tắc vàng ăn uống khoa học

Môn thi : Digital Marketing

Lớp :5193VMS01

Nguyễn Đỗ Như Ý

leave your comment


Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *